top of page

Tổng quan về lưới chắn côn trùng trồng rau

Trong quá trình nuôi trồng, canh tác rau quả vấn đề mà hầu hết người nông dân gặp phải là bị sự tấn công của các loại côn trùng. Điều này khiến cho cây trái, rau quả bị hư hỏng và không đạt được lợi nhuận như chủ đầu tư mong muốn. Nhằm giải quyết vấn đề trên, người nông dân đã nghĩ ra nhiều cách và phương pháp khác nhau trong canh tác. Một trong những phương pháp dễ thực hiện, chi phí thấp và đạt hiệu quả cao là sử dụng lưới chắn côn trùng trồng rau. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc và chưa hiểu rõ về loại lưới chắn này hãy cùng tham khảo bài viết sau nhé



Tổng quan về lưới chắn côn trùng trồng rau


Một số người nông dân hiện nay vẫn quen với những phương pháp canh tác cũ, không chịu thay đổi những cải tiến mới mẻ nên dẫn đến việc bỏ ra nhiều thời gian, công sức nuôi trồng rau nhưng không đạt hiệu quả và năng suất như mong muốn. Hãy cùng tham khảo những thông tin tổng quan nhất về lưới chắn côn trùng để trồng rau và áp dụng phương pháp này trong canh tác nhé!


Lưới chắn côn trùng cho rau quả là gì?


Lưới chắn côn trùng để trồng rau là loại lưới được thiết kế với những lỗ nhỏ, dùng để bao xung quanh khu vực trồng rau, quả. Khi sử dụng loại lưới này sẽ ngăn được sự tấn công của các loại côn trùng khác nhau. Nhờ đó quá trình nuôi trồng sẽ hạn chế được tình trạng rau củ quả bị cắn phá bởi côn trùng, mang đến những mùa màng bội thu.


Lưới chống côn trùng còn hạn chế việc sử dụng thuốc trừ sâu trong quá trình trồng rau, củ, quả. Đây là một trong những phương pháp không chỉ mang đến hiệu quả kinh tế cao mà còn giúp tạo ra nguồn rau sạch, đảm bảo an toàn.


Phương pháp trồng rau sạch này đang là một trong những xu thế được nhiều người nông dân lựa chọn, nhất là trong thời kỳ hội nhập và phát triển kinh tế hiện nay của nước ta.


Hiện nay, lưới chắn côn trùng trồng rau được chia thành nhiều loại khác nhau và có rất nhiều thương hiệu cung cấp để khách hàng lựa chọn. Bạn nên dựa vào những nhu cầu sử dụng của bản thân để có sự lựa chọn đúng chuẩn và mang đến những kết quả như ý muốn.



Đặc điểm lưới chắn côn trùng


Một số đặc điểm nổi bật và tổng quan nhất về lưới chắn côn trùng cho rau như sau:


Chất liệu cấu tạo cao cấp, tuổi thọ lâu dài: thông thường, lưới chắn côn trùng dùng để trồng rau sẽ được sản xuất từ HDPE. Loại chất liệu này sở hữu độ bền, độ dẻo linh hoạt, giúp quá trình sử dụng trở nên tiện lợi và dễ dàng hơn. Đặc biệt, HDPE có khả năng sử dụng được trong cả những môi trường hóa chất hoặc có nhiệt độ cao. Do đó, bạn không cần phải lo ngại về vấn đề tuổi thọ hay độ bền của sản phẩm.


Khả năng chống côn trùng hoàn hảo: nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, lưới chắn côn trùng được chia thành nhiều loại với các kích thước khác nhau. Tùy vào địa hình, thời tiết, điều kiện thực tế bạn có thể lựa chọn loại lưới phù hợp với bản thân. Kích thước phổ biến nhất hiện nay là 18 mesh (lỗ/cm). Với mật độ lỗ lưới như vậy có thể hạn chế sự xâm nhập của các loại côn trùng, sâu bướm,…


Trọng lượng nhẹ: vì được cấu tạo từ những chất liệu cao cấp nên trọng lượng của lưới chắn côn trùng khá nhỏ. Nhờ đó, quá trình thi công khu vườn trồng rau trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn, không cần mất nhiều thời gian hay công sức.


Tính thẩm mỹ cao: sợi lưới được kéo mỏng và đan xen đều với nhau, kết hợp với một lớp bề mặt nhẵn bóng bên ngoài tạo nên tính thẩm mỹ của sản phẩm. Bên cạnh đó, lưới chắn công trùng có nhiều màu sắc khác nhau như trắng, đen, xám, xanh đen, xanh,… bạn có thể thoải mái lựa chọn loại lưới mình yêu thích.



Vai trò của lưới chắn côn trùng


Vai trò đầu tiên của sản phẩm là chắn sự xâm nhập của các loại côn trùng có thể gây hư hại mùa màng của người nông dân. Từ đó có thể hạn chế được việc sử dụng những chất trừ sâu, hóa học độc hại có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người ăn rau quả hoặc người sản xuất. Lưới côn trùng sẽ giúp hoa màu an toàn, đảm bảo chất lượng, góp phần bảo vệ sức khỏe con người.


Ngoài ra, lưới chắn côn trùng trồng rau còn có thể phân tán lượng mưa, giúp nông sản không bị dập nát hoặc một số vấn đề khác. Bên cạnh đó, hạn chế sự tác động trực tiếp của ánh nắng, tia UV cũng là một vai trò quan trọng của sản phẩm.


Với vai trò, công năng của lưới chắn côn trùng bạn đã hiểu được chia tiết và cảm nhận được tầm quan trọng của sản phẩm này.


Ứng dụng của lưới chắn côn trùng trồng rau


Để hiểu rõ hơn về lưới chắn côn trùng, hãy cùng tìm hiểu những ứng dụng của sản phẩm trong nông nghiệp, cụ thể là quá trình trồng hoa màu như sau:


Lưới chắn côn trùng trồng rau sạch, chất lượng


Trong quá trình trồng rau, nếu bị côn trùng cắn phá, tấn công thì quá trình sinh trưởng sẽ không được diễn ra tốt. Từ đó ảnh hưởng đến năng suất và kết quả của việc trồng trọt rau.


Đặc biệt là vào giai đoạn cây nảy mầm, nếu hứng chịu một trận mưa lớp thì chắc chắn phần lớn rau sẽ bị dập lá. Nhưng khi sử dụng lưới chắn sẽ ngăn được sự tác động của những cơn mưa, giúp rau được tươi xanh, phát triển tốt hơn. Bên cạnh đó còn ngăn ngừa được sương muối, hạn chế hư hỏng đáng tiếc xảy ra.



Dùng lưới chắn côn trùng cho vườn cây ăn quả


Không chỉ sử dụng cho những khu vườn canh tác rau màu mà cây ăn trái cũng là một mô hình thường sử dụng lưới chắn côn trùng. Đặc biệt, cây ăn quả chính là một trong những nơi mà côn trùng thích làm tổ, sinh nở nhất.


Vì vậy, khi sử dụng lưới rào xung quanh sẽ hạn chế được tình trạng này xảy ra. Bên cạnh đó còn ngăn ngừa được những loài động vật ăn trái như chim, dơi sóc,…. Giúp mùa màng của người nông dân được bội thu và đạt kết quả tốt nhất.


Sử dụng lưới chắn côn trùng trong mô hình trồng nấm, hoa


Đây được đánh giá là những loại cây có giá trị cao về kinh tế và quá trình chăm sóc đòi hỏi sự kỹ lưỡng, chu đáo. Nếu không sử dụng những biện pháp chống côn trùng thì kết quả của vụ mùa chắc chắn sẽ không đạt được kế hoạch đề ra. Nhất là hoa thường thu hút các loài bướm, ong hút mật nên việc sử dụng lưới chắn côn trùng sẽ mang đến những lợi ích cho người trồng.


Thực tế hiện nay, những mô hình trồng hoa phần lớn đều xây dựng khung nhà lưới. Do đó, có thể nhận thấy được tầm quan trọng của lưới chắn côn trùng trong quá trình nuôi trồng hoa hoặc những loại nấm có giá trị kinh tế cao.



Với những thông tin tổng quan trên về lưới chắn côn trùng trồng rau, khách hàng có thể lựa chọn những sản phẩm tốt nhất dành cho bản thân, phục vụ quá trình canh tác hoa màu đạt được kết quả như ý muốn. Sản phẩm sẽ mang đến cho người nông dân những vụ mùa bội thu, đạt năng suất tốt.


Comments


bottom of page