top of page

Lưới chắn côn trùng cho cửa sổ

Các loại côn trùng có trong tự nhiên đều gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người. Cách đơn giản, hiệu quả để ngăn chúng xâm nhập vào nơi ở là sử dụng lưới chắn côn trùng cho cửa sổ. Tại sao loại cửa này có thể ngăn côn trùng và ngăn bằng cách nào? Cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé.

Tìm hiểu về cửa lưới chống côn trùng

Cửa lưới chống côn trùng còn được biết đến với tên gọi thông dụng hơn là cửa chống muỗi. Nó có hình dáng như một chiếc cửa sổ thông thường và điểm khác biệt nằm ở cấu tạo tấm lưới và khung cửa sổ.

Cấu tạo cửa lưới chống côn trùng

Cửa lưới chống côn trùng có cấu tạo từ 2 bộ phận chính đó là phần lưới và phần khung cửa. Trong đó, phần lưới được làm từ sợi thủy tinh tổng hợp, sợi inox hoặc sợi nhựa.


Thông thường, người ta sẽ sử dụng lưới thủy tinh để đảm bảo độ bền và khả năng ngăn côn trùng tốt. Tấm lưới có độ dày vừa đủ đảm bảo ngăn được côn trùng mà vẫn giúp không khí lưu thông.


Phần khung cửa sổ được làm từ vật liệu nhôm định hình, phủ một lớp sơn tĩnh điện bên ngoài. Phần khung có tác dụng giữ chắc tấm lưới, giúp tấm lưới phát huy tối đa công dụng của mình. Ngoài ra, dựa vào từng sở thích thì cửa lưới chống côn trùng còn được lắp thêm hộp tự cuốn hoặc dây kéo,…

Phân loại cửa lưới

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại cửa lưới chống côn trùng cửa sổ tùy vào từng mục đích sử dụng của mỗi người. Các mẫu cửa này đa dạng về cả kích thước, màu sắc lẫn kiểu dáng.

Các loại cửa lưới chống côn trùng phổ biến được nhiều người biết đến đó là: cửa lưới tự cuốn, cửa lưới cố định, cửa lưới dạng xếp, dạng lùa, dạng mở. Mỗi một không gian khác nhau, diện tích khác nhau sẽ sử dụng loại cửa cho phù hợp.


Đặc điểm của lưới chắn côn trùng cửa sổ

Lưới chắn côn trùng dành cho cửa sổ hay còn được biết đến là cửa chống muỗi. Sản phẩm được thiết kế đơn giản, có các lỗ nhỏ thông thoáng giúp tận dụng gió trời và ánh sáng cho không gian.


Song những lỗ nhỏ đó vẫn đảm bảo được tính năng ngăn chặn côn trùng. Các bạn có thể thoải mái mở cửa sổ mà không lo sự xâm nhập của bất kỳ loại côn trùng nào. Lưới chắn côn trùng cửa sổ có độ thẩm mỹ cao, tầm nhìn thoáng. Không hề làm ảnh hưởng tới khung cửa. Với sự thông thoáng này người dùng có thể tiết kiệm được tối đa chi phí phải chi cho điều hòa, quạt gió, đèn chiếu sáng,…

Phân loại lưới chắn côn trùng cửa sổ

Hiện nay, lưới chống côn trùng rất ra dạng về chủng loại, màu sắc, kích cỡ,… Tùy vào sở thích và nhu cầu của mỗi người, mỗi gia đình mà sẽ có lựa chọn phù hợp. Một số loại lưới chống côn trùng phổ biến có thể kể đến đó là:


- Cửa lưới dạng dán - Cửa lưới tự cuốn - Cửa lưới cố định - Cửa lưới dạng xếp - Cửa lưới dạng lùa - Cửa lưới dạng mở


Mỗi một loại cửa lưới trên sẽ phù hợp với một không gian, diện tích và mục đích sử dụng khác nhau. Tuy nhiên lưới chống côn trùng dán cửa sổ lại được ưa chuộng hơn cả nhờ thiết kế đơn giản, phù hợp với mọi không gian và đặc biệt là rất dễ sử dụng.

Lưới chắn côn trùng dạng dán có tính linh hoạt cao, có thể tháo rời khi muốn. Ngoài ra, một vài phụ kiện kèm theo rất đơn giản nên loại lưới này đang có giá thành thấp nhất so với các dòng.

Các mẫu cửa lưới còn lại cũng đạt hiệu quả ngăn chặn côn trùng rất tốt nhưng thường khó lắp đặt hơn nên cần có sự hỗ trợ của đơn vị thi công lắp đặt cửa lưới. Chi tiết hơn xem tại >> https://hoangdunggreen.com/luoi-chan-con-trung-cua-so/

Comments


bottom of page