top of page

Đặc điểm của lưới chắn côn trùng trồng rau

Hiện nay có khá nhiều loại lưới ngăn chặn côn trùng sử dụng trong nông nghiệp như trồng rau sạch, trồng cây ăn quả, chăn nuôi gia súc, nuôi ruồi lính đen,... với mục đích chống côn trùng, sâu bọ, động vật ăn quả. Vậy đặc điểm của lưới chắn côn trùng trồng rau là gì? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé.

Đặc điểm lưới chắn côn trùng trồng rau

Một số đặc điểm nổi bật và tổng quan nhất về lưới chắn côn trùng cho rau như sau: Chất liệu cấu tạo cao cấp, tuổi thọ lâu dài: thông thường, lưới chắn côn trùng dùng để trồng rau sẽ được sản xuất từ HDPE.



Loại chất liệu này sở hữu độ bền, độ dẻo linh hoạt, giúp quá trình sử dụng trở nên tiện lợi và dễ dàng hơn. Đặc biệt, HDPE có khả năng sử dụng được trong cả những môi trường hóa chất hoặc có nhiệt độ cao. Do đó, bạn không cần phải lo ngại về vấn đề tuổi thọ hay độ bền của sản phẩm.


Khả năng chống côn trùng hoàn hảo: nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, lưới chắn côn trùng được chia thành nhiều loại với các kích thước khác nhau.

Tùy vào địa hình, thời tiết, điều kiện thực tế bạn có thể lựa chọn loại lưới phù hợp với bản thân. Kích thước phổ biến nhất hiện nay là 18 mesh (lỗ/cm). Với mật độ lỗ lưới như vậy có thể hạn chế sự xâm nhập của các loại côn trùng, sâu bướm,…

Trọng lượng nhẹ: vì được cấu tạo từ những chất liệu cao cấp nên trọng lượng của lưới chắn côn trùng khá nhỏ. Nhờ đó, quá trình thi công khu vườn trồng rau trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn, không cần mất nhiều thời gian hay công sức.


Tính thẩm mỹ cao: sợi lưới được kéo mỏng và đan xen đều với nhau, kết hợp với một lớp bề mặt nhẵn bóng bên ngoài tạo nên tính thẩm mỹ của sản phẩm. Bên cạnh đó, lưới chắn công trùng có nhiều màu sắc khác nhau như trắng, đen, xám, xanh đen, xanh,… bạn có thể thoải mái lựa chọn loại lưới mình yêu thích.


Ứng dụng của lưới chắn côn trùng trồng rau Để hiểu rõ hơn về lưới chắn côn trùng, hãy cùng tìm hiểu những ứng dụng của sản phẩm trong nông nghiệp, cụ thể là quá trình trồng hoa màu như sau:

Lưới chắn côn trùng trồng rau sạch, chất lượng

Trong quá trình trồng rau, nếu bị côn trùng cắn phá, tấn công thì quá trình sinh trưởng sẽ không được diễn ra tốt. Từ đó ảnh hưởng đến năng suất và kết quả của việc trồng trọt rau. Đặc biệt là vào giai đoạn cây nảy mầm, nếu hứng chịu một trận mưa lớp thì chắc chắn phần lớn rau sẽ bị dập lá.



Nhưng khi sử dụng lưới chắn sẽ ngăn được sự tác động của những cơn mưa, giúp rau được tươi xanh, phát triển tốt hơn. Bên cạnh đó còn ngăn ngừa được sương muối, hạn chế hư hỏng đáng tiếc xảy ra.

Dùng lưới chắn côn trùng cho vườn cây ăn quả

Không chỉ sử dụng cho những khu vườn canh tác rau màu mà cây ăn trái cũng là một mô hình thường sử dụng lưới chắn côn trùng. Đặc biệt, cây ăn quả chính là một trong những nơi mà côn trùng thích làm tổ, sinh nở nhất.


Vì vậy, khi sử dụng lưới rào xung quanh sẽ hạn chế được tình trạng này xảy ra. Bên cạnh đó còn ngăn ngừa được những loài động vật ăn trái như chim, dơi sóc,…. Giúp mùa màng của người nông dân được bội thu và đạt kết quả tốt nhất.

Sử dụng lưới chắn côn trùng trong mô hình trồng nấm, hoa

Đây được đánh giá là những loại cây có giá trị cao về kinh tế và quá trình chăm sóc đòi hỏi sự kỹ lưỡng, chu đáo. Nếu không sử dụng những biện pháp chống côn trùng thì kết quả của vụ mùa chắc chắn sẽ không đạt được kế hoạch đề ra. Nhất là hoa thường thu hút các loài bướm, ong hút mật nên việc sử dụng lưới chắn côn trùng sẽ mang đến những lợi ích cho người trồng.


Thực tế hiện nay, những mô hình trồng hoa phần lớn đều xây dựng khung nhà lưới. Do đó, có thể nhận thấy được tầm quan trọng của lưới chắn côn trùng trong quá trình nuôi trồng hoa hoặc những loại nấm có giá trị kinh tế cao.

Giá lưới chắn côn trùng trồng rau là bao nhiêu?

Vì hiện nay lưới chắn được chia thành nhiều loại tùy theo mẫu mã, kích thước, màu sắc,.. Do đó, mỗi loại lưới sẽ có những mức giá khác nhau tùy vào mỗi sản phẩm. Chi tiết xem tại >> https://hoangdunggreen.com/luoi-chan-con-trung-trong-rau/

Comments


bottom of page