top of page

Những điều bạn cần quan tâm khi mua khổ bạt HDPE

Bạt HDPE là một sản phẩm đã và đang được sử dụng khá phổ biến và thông dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Các khổ bạt HDPE cũng đa dạng với nhiều kích cỡ khác nhau giúp thỏa mãn nhu cầu và mục đích sử dụng của người tiêu dùng. Khi mua sản phẩm này, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng và cả thẩm mỹ.


Trong những năm gần đây, thương hiệu màng HDPE được áp dụng rộng rãi, nhiều lĩnh vực, khu vực khác nhau. Chúng không những giúp bảo vệ môi trường mà còn góp phần cho sự phát triển kinh tế. Hãy cùng theo dõi bài viết này để hiểu được lý do vì sao loại bạt HDPE này lại được sử dụng rộng rãi như vậy nhé!


Sơ lược về bạt HDPE


Bạt HDPE còn được người tiêu dùng gọi với cái tên khác là màng chống thấm HDPE. Loại bạt này được cấu tạo từ những hạt phân tử PE( hay hạt Polyethylene) với mật độ cao. Để có thể tạo ra thành phẩm là những khổ bạt HDPE( Bạt chống thấm HDPE) thì những hạt polyme này phải được trải qua quá trình cán màng và đùn máng hoặc cũng có thể sử dụng phương pháp thổi màng. Chính vì lý do đó mà có thể gọi bạt HDPE là màng HDPE.


Thành phần chính làm nên bạt HDPE gồm có: nhựa nguyên sinh polyethylene ( 97,5%) và 2,5 % còn lại là các chất phụ gia khác như cacbon đen, chất kháng hóa học , các chất kháng UV hoặc chất kháng vi sinh,… Nếu tỷ lệ phần trăm các thành phần trên thay đổi, sẽ làm thay đổi chất lượng của bạt nhựa HDPE. Ví dụ tỷ lệ phần trăm của polyethylene giảm bớt đi thì độ bền của bạt cũng kém đi một phần.


Loại bạt HDPE này chịu được áp lực lớn, khả năng chống ăn mòn cao, chống được tia UV, có tính dẻo nên dễ thi công, bền bỉ có thể dùng qua nhiều năm. Đặc biệt là sản phẩm này rất thân thiện với môi trường. Các sản phẩm màng chống thấm HDPE chất lượng cao nhất có thể hơn 20 năm.


Những điều bạn cần quan tâm khi mua khổ bạt HDPE


Khi bạn đi mua bạt HDPE, bạn nên biết những điều sau đây để tránh phải mua nhầm hàng không tốt hoặc không phù hợp với ý muốn của bạn.


Các khổ bạt HDPE thông dùng


Hiện nay trên thị trường có nhiều khổ bạt với nhiều kích thước khác nhau đáp ứng được mọi mục đích sử dụng của người tiêu dùng. Sau đây là một số khổ bạt phổ biến và thông dụng nhất:


Bạt HDPE khổ 8m.


Bạt HDPE khổ 7m.


Bạt HDPE khổ 10m.


Và trong từng khổ sẽ có nhiều độ dày khác nhau, tùy theo mục đích sử dụng mà người tiêu dùng sẽ lựa chọn khổ bạt phù hợp. Có một điều bạn nên lưu ý đó là: kích thước của bạt bạn hoàn toàn có thể thay đổi, hãy liên hệ trực tiếp với các đơn vị để nhận được sự tư vấn về thiết kế khổ bạt phù hợp với mục đích sử dụng.


Kinh nghiệm chọn khổ bạt sao cho phù hợp


Bạn nên biết rằng không phải ngẫu nhiên mà các xưởng, các nhà sản xuất tạo ra nhiều khổ bạt nhiều kích thước khác nhau như vậy. Điều đó là dựa vào diện tích nơi bạn muốn sử dụng, mục đích sử dụng, môi trường cũng như điều kiện thực tế nơi sử dụng. Mỗi nơi sẽ có tính chất khác nhau nên yêu cầu các khổ khác nhau mới có thể đáp ứng được yêu cầu. Dưới đây là một số lưu ý giúp bạn lựa chọn bạt phù hợp, để mang lại hiệu quả nhất trong sử dụng, tránh lãng phí và kéo dài độ bền.


Loại bạt HDPE dày 0,3- 0,5 mm: phù hợp để lót những hồ chứa chất thải tại các trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm.


Bạt dày 1,5- 2,5mm: loại này thích hợp lót bãi rác công nghiệp, có khả năng chịu lực tốt, hạn chế bị rách, tránh được trường hợp ngấm chất thải ra ngoài.


Loại bạt HDPE dày 1mm- 1,5mm: thường được sử dụng để phủ phía trên những trang trại trồng trọt hoặc chăn nuôi, vừa không quá nặng vừa đảm bảo độ che chắn tốt.


Màng HDPE chống thấm 0.75mm được dùng để lót dưới các hồ nuôi thủy sản, hồ chứa nước hoặc chống thấm trong xây dựng.


Đặc biệt nên chú ý cân đối giữa độ dày của bạt và nhu cầu sử dụng thực tế của công trình. Sản phẩm màng HDPE càng có độ dày lớn thì chất lượng càng tốt. Điều đó có nghĩa chi phí bỏ ra sẽ cao.



Những đặc tính nổi trội của khổ bạt HDPE


Khả năng dẻo dai, chịu được sức kéo.


Chống được tia UV, tia cực tím.


Có tính trơ.


Chống thấm những công trình.


Ứng dụng của các khổ bạt HDPE


Vì sự đa dạng về kích thước và ưu điểm không phải bàn cãi của các khổ bạt HDPE mà chúng được người tiêu dùng sử dụng khá rộng rãi trong thực tiễn.


Nuôi trồng thủy hải sản


Màng chống thấm HDPE dùng làm bạt lót dưới đáy các ao hồ tôm cá, ba ba, lươn, ếch,… Nó sẽ tạo ra lớp ngăn giữa các ao hồ với bên ngoài, hạn chế được trường hợp nước thấm trở ngược lại vào hồ. Từ đó sẽ giúp độ PH trong hồ luôn ở trạng thái ổn định, các loại thủy hải sản như tôm cá sẽ đủ điều kiện phát triển mạnh và tăng trưởng nhanh hơn.


Sử dụng khổ bạt HDPE trong trang trại chăn nuôi


Bạt HDPE trong tình huống này sẽ chủ yếu được lót dưới đáy tại các trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm. Và được sử dụng để xây dựng hồ chứa nước thải giúp giảm được tình trạng ô nhiễm môi trường. Hoặc cũng có trường hợp dùng để lót ở đáy của bãi xử lý chất thải chăn nuôi, phủ phía trên trang trại.


Trong công nghiệp


Bạt HDPE lót các bãi rác, bể có chứa các chất thải sinh hoạt được thải ra từ các nhà máy, xí nghiệp,… Giúp bảo vệ được môi trường bên ngoài, không gây ô nhiễm nguồn nước, góp phần đảm bảo sức khỏe con người.


Khổ bạt HDPE áp dụng trong sản xuất muối


Người làm muối sẽ lót một tấm màng chống thấm HDPE rồi sau đó sẽ phơi muối ngay lên trên đó. Việc làm này sẽ giúp cho muối được kết tinh tốt hơn, từng hạt muối trắng, to và đều hơn, tránh được trường hợp muối bị lẫn vào các tạp chất không đáng có gây ảnh hưởng đến chất lượng muối và sức khỏe người sử dụng.


Khi ứng dụng trong trồng trọt


Màng chống thấm HDPE có tác dụng chống xói mòn, hạn chế sự rửa trôi các chất dinh dưỡng nên sẽ được phủ trên bề mặt đất. Cũng có thể che phủ giúp hạn chế được các ánh nắng mặt trời chiếu vào cây trồng.


Nuôi tôm trên ao cát lót bạt HDPE


Những vùng đất cát bị bỏ hoang sẽ chuyển mình trở thành những vùng tôm trù phú. Bạt HDPE giúp cho người dân có thể “ biến cát thành vàng”.


Khổ bạt HDPE ứng dụng trong lấp chất thải sinh hoạt


Màng HDPE được ứng dụng trong chôn lấp chất thải bởi chúng có khả năng chịu lực tốt, tránh được trường hợp bị rách, vì vậy chất thải sinh hoạt sẽ được xử lý không gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.


Bên cạnh đó còn có các lĩnh vực khác cũng áp dụng đến màng chống thấm HDPE trong việc xây dựng các công trình thủy lợi, thủy điện, chống thấm hầm ngầm, xây dựng bể cá sảnh, lót các bể nước sinh hoạt, hoặc khai thác khoáng sản,…



Bài viết này đã chia sẻ những khổ bạt HDPE thông dụng nhất hiện nay và kinh nghiệm lựa chọn bạt sao cho phù hợp với mục đích sử dụng nhất. Hy vọng qua những thông tin hữu ích trên các bạn đã có thể tự tay chọn mua được màng chống thấm HDPE phù hợp, đáp ứng được nhu cầu của quý khách. Bạn có thể liên hệ đến Hoàng Dũng Green để tham khảo những mẫu bạt HDPE phù hợp với bản thân. Đây là công ty hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp bạt lót cao cấp và chất lượng.


Comments


bottom of page