top of page

Hướng dẫn cách tự chế hệ thống tưới nước nhỏ giọt bằng bình chứa nước có van điều tiết

Tưới nước cho cây trồng bằng phương pháp nhỏ giọt ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm từ bà con nông dân nhờ mang đến nhiều lợi ích: tiết kiệm thời gian, sức lao động, tiết kiệm nước, cho năng suất cao. Cùng theo dõi ngay bài viết dưới đây hướng dẫn cách tự chế hệ thống tưới nước nhỏ giọt bằng bình chứa nước có van điều tiết chi tiết nhất nhé.

Chuẩn bị vật liệu

Để tự chế hệ thống tưới nhỏ giọt, bạn cần chuẩn bị bình nước dung tích 20 lít nếu bạn muốn tưới nhiều cây hoặc chai nước ngọt 2 lít nếu chỉ có một cây. Bên cạnh đó, bạn cần chuẩn bị thêm một số dây chuyền y tế tùy thuộc vào số lượng gốc cây. Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị một que sắt nhỏ hoặc đầu kéo hoặc máy khoan mini để khoan lỗ trên bình nước. Đừng quên chuẩn bị keo nến để dán dây chuyền và van điều tiết.



Các bước thực hiện

Bước 1: Sử dụng kéo, máy khoan mini hoặc sắt nóng để khoan một hoặc nhiều lỗ gần đáy bình để đựng nước, số lỗ phụ thuộc vào số dây chuyền. Bạn có thể khoan thêm một số lỗ ở gần miệng nếu bạn muốn đậy nắp bình. Nếu không cần đậy nắp thì không cần phải khoan lỗ.

Bước 2: Gắn đầu nhận của một dây chuyền vào một lỗ vừa tạo như cách các bác sĩ truyền nước. Sau đó dùng keo nến bịch kín quanh chỗ gắn để nước không rò rỉ ra ngoài.



Bước 3: Đổ nước vào bình và đặt ở vị trí cao hơn so với đầu ra của dây chuyền, tốt nhất là quanh gốc cây cần tưới nước để tạo áp suất từ nơi chứa nước xuống nơi thoát nước.

Bước 4: Đặt mỗi đầu dẫn nước vào từng chậu cây cần được tưới nước. Điều chỉnh lại tốc độ chảy bằng van dây chuyền sao cho phù hợp nhất.



Hoàng Dũng Green – địa chỉ mua bán, lắp đặt hệ thống tưới nhỏ giọt uy tín

Công ty Hoàng Dũng Green ra đời với mục đích hỗ trợ đắc lực bà con trong công việc nhà nông. Chúng tôi chuyên kinh doanh, cung cấp và phân phối các sản phẩm vật tư nhà nông: đầu vòi béc tưới cây, dụng cụ và thiết bị tưới nhỏ giọt, phun mưa, phun sương, phun tưới rau, lưới che nắng, bạt hdpe, lưới chắn côn trùng, lưới nông nghiệp,… cho các đại lý, sỉ và lẻ.

Hệ thống tưới nhỏ giọt tự chảy của chúng tôi giúp tiết kiệm đến 70% nguồn nước và thời gian chăm sóc cây mỗi ngày cho khách hàng. Với hơn 20000 khách hàng đã từng trải nghiệm, chúng tôi tự tin rằng sẽ mang đến cho bạn một hệ thống tưới hiện đại, đảm bảo chất lượng và dịch vụ hỗ trợ tuyệt vời nhất.







Comments


bottom of page