top of page

Công dụng của lưới chống côn trùng cho rau

Hiện nay có khá nhiều loại lưới ngăn chặn côn trùng sử dụng trong nông nghiệp như trồng rau sạch, trồng cây ăn quả, chăn nuôi gia súc, nuôi ruồi lính đen,... với mục đích chống côn trùng, sâu bọ, động vật ăn quả. Tuy nhiên không phải loại Lưới Chống Côn Trùng nào cũng phù hợp cho việc trồng rau.

Với nhiều năm sản xuất và phân phối sản phẩm Lưới chống côn trùng dùng trong nông nghiệp, Nhà Lưới Việt đúc kết và cho ra đời một số dòng sản phẩm lưới ngăn côn trùng ưu việt, phát huy được khả năng chống côn trùng tuyệt đối. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc và chưa hiểu rõ về loại lưới chắn này hãy cùng tham khảo bài viết công dụng của lưới chống côn trùng cho rau sau nhé!



Công dụng của lưới chống côn trùng cho rau


Lưới chống côn trùng bảo vệ trái cây và rau quả chống lại côn trùng gây hại. Che trái cây và rau quả bằng lưới chắn côn trùng sẽ bảo vệ cây trồng của bạn khỏi nhiều loại côn trùng gây hại, chim, thỏ và thời tiết.


Lưới chống công trùng sẽ ngăn chặn nhiều loại sâu bệnh hại vườn bao gồm ruồi hại rễ bắp cải, ruồi cà rốt, bướm trắng bắp cải, sâu xanh bướm đậu, sâu bướm, sâu xanh da láng, ruồi hành tây, sâu đục khoét lá và nhiều loài rệp. Nếu bạn có bọ chét hoặc ruồi trắng, bạn có thể cần


Rau có thể được che phủ quanh năm, từ khi trồng đến khi thu hoạch. Nếu bạn đang trồng hoa quả, chỉ cần nâng lưới trong khi ra hoa nếu cây trồng phụ thuộc vào sự thụ phấn của ong.



Lưới chống côn trùng đủ nhẹ để nó có thể được đặt trực tiếp trên cây trồng của bạn nhưng cũng hoạt động hoàn hảo trên bất kỳ giàn che , luống hoặc lồng trái cây hoặc rau quả nào . Một điều cần lưu ý nếu bạn đặt lưới trực tiếp trên cây trồng, đó là để đủ độ chùng cho cây phát triển. Khi lưới đã được phủ lên, chỉ cần chôn các cạnh hoặc sử dụng các chốt và kẹp lưới , đảm bảo không có khoảng trống.


Đặc điểm lưới chống côn trùng cho rau


Một số đặc điểm nổi bật và tổng quan nhất về lưới chống côn trùng cho rau như sau:


· Chất liệu cấu tạo cao cấp, tuổi thọ lâu dài: thông thường, lưới chắn côn trùng dùng để trồng rau sẽ được sản xuất từ HDPE. Loại chất liệu này sở hữu độ bền, độ dẻo linh hoạt, giúp quá trình sử dụng trở nên tiện lợi và dễ dàng hơn. Đặc biệt, HDPE có khả năng sử dụng được trong cả những môi trường hóa chất hoặc có nhiệt độ cao. Do đó, bạn không cần phải lo ngại về vấn đề tuổi thọ hay độ bền của sản phẩm.


· Khả năng chống côn trùng hoàn hảo: nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, lưới chắn côn trùng được chia thành nhiều loại với các kích thước khác nhau. Tùy vào địa hình, thời tiết, điều kiện thực tế bạn có thể lựa chọn loại lưới phù hợp với bản thân. Kích thước phổ biến nhất hiện nay là 18 mesh (lỗ/cm). Với mật độ lỗ lưới như vậy có thể hạn chế sự xâm nhập của các loại côn trùng, sâu bướm,…


· Trọng lượng nhẹ: vì được cấu tạo từ những chất liệu cao cấp nên trọng lượng của lưới chắn côn trùng khá nhỏ. Nhờ đó, quá trình thi công khu vườn trồng rau trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn, không cần mất nhiều thời gian hay công sức.




· Tính thẩm mỹ cao: sợi lưới được kéo mỏng và đan xen đều với nhau, kết hợp với một lớp bề mặt nhẵn bóng bên ngoài tạo nên tính thẩm mỹ của sản phẩm. Bên cạnh đó, lưới chắn công trùng có nhiều màu sắc khác nhau như trắng, đen, xám, xanh đen, xanh,… bạn có thể thoải mái lựa chọn loại lưới mình yêu thích.


Vai trò của lưới chống côn trùng cho rau


Vai trò đầu tiên của sản phẩm là chắn sự xâm nhập của các loại côn trùng có thể gây hư hại mùa màng của người nông dân. Từ đó có thể hạn chế được việc sử dụng những chất trừ sâu, hóa học độc hại có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người ăn rau quả hoặc người sản xuất. Lưới côn trùng sẽ giúp hoa màu an toàn, đảm bảo chất lượng, góp phần bảo vệ sức khỏe con người.


Ngoài ra, lưới chắn côn trùng trồng rau còn có thể phân tán lượng mưa, giúp nông sản không bị dập nát hoặc một số vấn đề khác. Bên cạnh đó, hạn chế sự tác động trực tiếp của ánh nắng, tia UV cũng là một vai trò quan trọng của sản phẩm.


Với vai trò, công năng của lưới chắn côn trùng bạn đã hiểu được chia tiết và cảm nhận được tầm quan trọng của sản phẩm này.


Tóm lại: Lưới chống côn trùng cho rau có thể chống được ruồi vàng, bọ phấn, bọ nhảy, lưới ngăn được hạt mưa, lưới ngăn được sương muối. và lưới ngăn các vật rơi.




Comments


bottom of page