top of page

Lưới che nắng là gì? Công dụng của lưới che nắng?

Lưới che nắng đã không còn quá xa lạ với chúng ta, nó được phổ biến rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau và đặc biệt là nông nghiệp. Dùng để che nắng cho các loại thiết bị, vật tư nông nghiệp, canh tác cho các cây trồng, cây có giá trị kinh tế cao như lan, dâu tây,…Vì vậy có nhiều loại lưới che nắng khác nhau, phù hợp với mục đích của người cần sử chúng. Bài viết dưới đây cung cấp các thông tin cần thiết về những loại lưới che nắng, cũng như cách lựa chọn các loại lưới che nắng phù hợp hơn.


Lưới che nắng là gì? Công dụng của lưới che nắng?


Để hiểu rõ hơn về lưới che, bạn nên tham khảo những khía cạnh sau của sản phẩm.


Tìm hiểu về lưới che nắng


Trước hết bạn cần phải nắm về đặc điểm cấu tạo của chúng để có thể hiểu biết, nắm rõ những chức cơ bản nhằm sử dụng đúng mục đích và đạt hiệu quả tốt nhất.


Lưới che nắng là một màng lưới có cấu tạo từ các sợi nhựa PE, các sợi này được cán mỏng và đan xen lại với nhau tạo thành một tấm lưới hoàn chỉnh. Độ dày cũng như các ô đan xen của lưới tùy thuộc vào nhu cầu, mục đích khác nhau.


Có nhiều màu sắc của lưới che nắng như: màu đen, xanh da trời, xanh lá cây, nâu,… trong đó màu đen là màu được sử dụng và ưa chuộng nhiều nhất.


Công dụng của các loại lưới che nắng


Sử dụng chính trong các mô hình nông nghiệp, dùng để che nắng che mưa cho nhiều loại cây, hạn chế những côn trùng gây hại mùa màng,.. trong công nghiệp thì thường sử dụng để tạo bóng mát cho các công trình, công nhân thi công, che chắn những loại vật liệu xây dựng,…Ngoài ra có một số ưu điểm cụ thể sau đây


Nhờ làm bằng sợi nhựa PE nên lưới che nắng có độ bền cao, sử dụng trong một thời gian dài và liên tục.


Không thấm nước, chịu được tất cả các loại thời tiết khắc nghiệt.


Có khối lượng nhẹ nên dễ thu xếp, vận chuyển và tiến hành sử dụng.


Sở hữu đặc tính chống và phản xạ lại tia cực tím, hạn chế ánh sáng có hại cho cây trồng.


Giảm bớt ánh sáng, cây trồng hấp thụ lượng ánh nắng vừa đủ cho quá trình quang hợp.


Giữ hoặc cố định các bầu đất, những nơi cao ráo nơi dễ bị xói mòn


Các loại lưới che nắng thịnh hành năm 2022


Tất cả các loại lưới che nắng hiện nay đều được làm bằng 3 cách dệt lưới dưới đây


Lưới che nắng sợi tròn


Là loại lưới chỉ được dệt bằng những sợi dây cước vì vậy dạng lưới này rất bền. Ưu điểm nổi bật của lưới che nắng sợi tròn là chúng sở hữu độ đàn hồi, dẻo dai nên chịu được sức gió lớn với với các loại lưới dệt bằng những sợi khác. Điểm đặc biệt nữa là chúng không đọng lại các hạt mưa, hạt sương trên những lỗ nhỏ được chia đều mặt lưới.


Lưới che nắng sợi tròn ngoài việc sử dụng che nắng cho các loại cây trồng, chúng còn có thể sử dụng ở các khu vui chơi giải trí, công viên, sân bóng đá, hồ nuôi trồng thủy hải sản,…


Lưới che nắng sợi dẹt


Lưới che nắng sợi dẹt được làm bằng những sợi lưới được cán mỏng, với khoảng cách mỗi sợi rất nhỏ, chỉ khoảng 2mm. Đan xen vào các ô lưới là những sợi dây cước làm bằng nhựa HDPE, tạo nên một tấm lưới sợi dẹt hoàn chỉnh.


Đặc điểm của loại lưới này là chúng có khối lượng nhẹ nhất trong tất cả các loại lưới che nắng hiện nay, vì vậy dễ sử dụng, vận chuyển, thu xếp thuận tiện và dễ tiến hành che phủ hơn.


Lưới che nắng dệt kim


Được tạo ra từ những sợi chỉ nhựa với nhiều lớp xếp chồng đan xen vào nhau. Sử dụng máy móc để dệt thành những mạng lưới có hình dáng rất đều và đẹp, chịu được nắng mưa tốt nhờ sức bền của dạng dệt này.


Có nguyên liệu là 100% sợi nhựa HDPE vì vậy lưới này không độc hại với con người, kháng lại các loại hóa chất- thuốc trừ sâu nên có thể tái chế và an toàn cho môi trường.


Lưới che nắng loại nào tốt?


Tuy chỉ có 3 cách dệt lưới che nắng, nhưng sản phẩm lưới che nắng tung ra thị trường vô cùng đa dạng về mẫu mã cũng như giá thành, dưới đây là một số loại lưới được sử dụng nhiều nhất trên thị trường ở nước ta.


Lưới dệt sản xuất trong nước


Loại lưới che nắng này thường dày và nặng, làm bằng các sợi nhựa cán mỏng. Trong đó các sợi nhựa này được pha lẫn nhiều tạp chất, nên chúng nặng hơn và kém chất lượng hơn so với những loại lưới khác. Vì vậy chúng không có thương hiệu hoặc nguồn gốc sản xuất cụ thể nào.


Loại lưới này đang được bán theo cân, giá thành không cao nhưng lại có trọng lượng lớn nên chất lượng sử dụng rất kém, chỉ trong một thời gian nhắn có thể hư hỏng hoàn toàn. Gây khó khăn cho việc sử dụng và thu dọn loại lưới che nắng này, ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.



Lưới che nắng Thái lan


Tương tự như sự nổi tiếng từ các thương hiệu có nguồn gốc từ nước này, lưới che nắng Thái Lan sở hữu điểm đặc điểm nổi trội như bền, đẹp và sử dụng đa năng trong tất cả môi trường, hạn chế chi phí làm khung giàn giá đỡ cho những công trình lớn.


Được sản xuất và dựa trên công nghệ kỹ thuật của người Thái, sản phẩm lưới chống nắng này gồm có 3 loại chính đó là: lưới chống nắng Song Mã, Hoa Hướng Dương và Chuông Vàng.


Với giá cả và đặc điểm riêng biệt, giúp đáp ứng nhiều nhu cầu cho người sử dụng khi cần đến lưới che nắng.


Lưới dệt kim Đài Loan


Tuy công nghệ dệt kim có thể không quá mới mẻ và có thể phổ biến ở khắp nơi. Nhưng để tạo được sản phẩm lưới chống nắng dệt kim chất lượng cao không phải là đều dễ dàng. Với lưới dệt kim Đài Loan được làm bằng chất liệu siêu bền, mỗi sản phẩm có thể sử dụng rất lâu và có tuổi thọ lên đến trên 10 năm.


Thích hợp cho việc che nắng, bao phủ các công trình lớn, những loại cây trồng- hoa màu lâu năm như hoa lan,…


Loại lưới này có ưu điểm nữa là với cách dệt, cách đan xen những sợi nhựa khoa học, những hạt mưa hạt sương sẽ không đọng lại và được chia nhỏ ra, hạn chế các khả năng gây xói mòn nhờ thiết kế đặc biệt của các dòng lưới chống nắng này. Lưới này được đánh giá có chất lượng cao hơn cả lưới chống nắng Thái Lan.


Như vậy có thể thấy các loại lưới che nắng rất đa dạng, giúp đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Tuy nhiên, để so sánh loại lưới che nắng nào tốt thì cần dựa vào nhiều yếu tố khác nhau. Bạn nên tìm hiểu kỹ về từng loại lưới để có sự lựa chọn chuẩn xác nhất.



Nơi bạn nên mua các loại lưới che nắng


Vì trên thị trường có nhiều đơn vị cung cấp lưới che nắng nên việc lựa chọn một nơi uy tín để mua sản phẩm là điều vô cùng cần thiết. Vì nếu không tìm hiểu kỹ bạn sẽ mua phải hàng kém chất lượng, gây ảnh hưởng đến quá trình sử dụng sản phẩm.


Hoàng Dũng Green là một công ty chuyên cung cấp các loại lưới che nắng tốt nhất trên thị trường. Công ty đã được nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng sản phẩm. Đến với Hoàng Dũng Green bạn nhận được những lợi ích sau:


Tư vấn miễn phí về sản phẩm, cung cấp đầy đủ thông tin về lưới che nắng.


Sản phẩm chất lượng, bền bỉ và chính hãng


Công ty cung cấp đến khách hàng nhiều ưu đãi hấp dẫn


Giá thành cạnh tranh, xứng đáng với chất lượng của lưới che nắng mang lại cho khách hàng.


Nếu bạn có nhu cầu mua sắm các loại lưới che nắng, hãy liên hệ ngay đến Hoàng Dũng Green nhé!


Comentarios


bottom of page